อาหารฟาสต์ฟูด ในประเทศไทย
ปัจจุบันผู้คนในประเทศไทย ใช้ชีวิตอย่างเร่งด่วน จึงทำให้ส่งผลต่อการรับประทานอาหารที่เร่งรีบ จึงนิยมบริโภคอาหารจานด่วน หรือ Fast Food นั่นเอง โดยธุรกิจอาหารจานด่วน ก็มีมากมายให้เลือกรับประทาน โดยจะนำเสนอธุรกิจที่ได้รับความนิยมภายในประเทศไทย ดังนี้
1. KFC
( ที่มา : https://www.kfc.co.th/1472854690/img/logo_lg.jpg )
ชื่อธุรกิจ (ไทย) : เคเอฟซี
ชื่อธุรกิจ (Eng) : KFC (Kentucky Fried Chicken)
ความเป็นมา : ผู้ริเริ่มเคเอฟซีเป็นครั้งแรกคือ นายฮาแลน แซนเดอร์ส เมื่อประมาณกว่า 40 ปีมาแล้ว เขามีสูตรผสมไก่พิเศษ จากสมุนไพร 11 ชนิด ซึ่งทำให้ไก่ของเขาได้รับความนิยมมาก และมีการขยายสาขาเพิ่มเริ่มขายแฟรนไชส์เมื่อ ปี 2507 จากนั้นได้ขายกิจการต่อ ให้นายจอห์น วาย บราวน์ และนายแจ็ค แมสซี่ ซึ่งทั้งสองคนได้ขายกิจการ ต่อให้กับบริษัทค้าเหล้า และไวน์ชื่อHeublein จากนั้นอีก 15 ปี เคเอฟซี จึงตกทอดมาถึงมือบริษัท เป็ปซี่โค ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิ์แฟรนไชส์อยู่หลายแบรนด์
2. McDonald’s
(ที่มา : http://theberkshireview.com/wp-content/uploads/2016/01/Mcdonalds_logo.jpg )
แมคโดนัลด์ เริ่มให้บริการในประเทศไทยในปี พ.ศ.2528 เป็นประเทศที่ 35 ของโลก โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า ปัจจุบัน แมคโดนัลด์ ประเทศไทย พร้อมให้บริการอาหารมาตรฐานระดับโลกใน 227 สาขาทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2559) ซึ่งมีบริการหลากหลายในแต่ละสาขา ทั้งนั่งรับประทานที่ร้าน, บริการ Drive Thru, บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงเคาน์เตอร์ของหวานและแมคคาเฟ่ ที่ให้บริการกาแฟในบรรยากาศสบายๆ พร้อมด้วยบริการฟรี WiFi internet นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังให้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้านผ่านบริการ McDelivery Services ทางโทรศัพท์หมายเลข 1711 ตลอด 24 ชั่วโมง
3.ซับเวย์
( ที่มา : http://www.logodesignlove.com/images/wordmarks/subway-logo-02.jpg )
บริษัทฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ที่สุดของอเมริกา และใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ด้วยการที่ซับเวย์มีสาขากว่า 23,000 แห่งทั่วโลก ใน 82 ประเทศ
ลักษณะกิจการ : ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด
ชื่อธุรกิจ (ไทย) : ซับเวย์
ชื่อธุรกิจ (Eng) : Subway
ปีที่ก่อตั้ง : พ.ศ. 2546 (ก่อตั้งมา 13 ปี)
ความเป็นมา : ซับเวย์ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีสาขามากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของอเมริกาและเป็นอันดับ 2 ของโลก เตรียมเจาะตลาดฟาสต์ฟู้ดไทยเพิ่มขึ้น โดยชูความสดใหม่ และการเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีคุณภาพดีต่อสุขภาพ เน้นกลุ่มวัยทำงาน ครอบครัว ชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทยและนักท่องเที่ยว ตั้งเป้าเปิดให้ครบ 140 สาขา ภายในปี 2553
สินค้าและบริการ : ซับเวย์ แฟรนไชส์แซนด์วิช
( ที่มา : https://pbs.twimg.com/profile_images/887226509/LOGO.jpg )
เชสเตอร์ เป็นที่รู้จักชื่นชอบด้วยเอกลักษณ์ของเมนูไก่ย่าง เลิศรส ความหลากหลายของรายการอาหารที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน รวมถึงความโดดเด่นด้านรสชาติแสนอร่อยและคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน เชสเตอร์ จึงเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด อันดับหนึ่งของคนไทย ที่ครองใจลูกค้าทั่วประเทศเสมอมา
ลักษณะกิจการ : ร้านขายไก่ย่าง
ชื่อธุรกิจ (ไทย) : เชสเตอร์
ชื่อธุรกิจ (Eng) : CHESTER’S
ปีที่ก่อตั้ง : พ.ศ. 2531 (ก่อตั้งมา 28 ปี)
ความเป็นมา : ร้านอาหารเชสเตอร์ เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2531 เมื่อเครือเจริญโภคภัณฑ์ กลุ่มบริษัทซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรครบวงจรของไทย และผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตอาหารมาตรฐานระดับโลก ได้ก่อตั้ง บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด ขึ้นด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ อาหารที่มีคุณภาพแก่ผู้บริโภค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น